คนละครึ่งรอบใหม่ให้ลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้แล้วกลางปี 2024

สำหรับหัวข้อแรกนี้จะพูดถึงรายละเอียดของคนละครึ่งรอบใหม่ในปี 2567 ซึ่งมาตรการคนละครึ่งรอบใหม่ลงทะเบียนนี้จะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ไปจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม ดังนั้นใครที่กำลังหาว่าคนละครึ่งรอบใหม่วันไหน และสงสัยว่าโครงการคนละครึ่งหมดเขตวันไหน ก็ให้จำส่วนนี้ไว้ด้วยจะดีมากๆ รวมถึงการลงคนละครึ่งรอบใหม่มีเงื่อนไขเหมือนเดิมทุกประการ เพียงแตคนละครึ่งรอบใหม่นี้ ใครที่เคยลงทะเบียนไว้ก่อนแล้วจะไม่มีคุณสมบัติในการรับคนละครึ่งรอบใหม่ครั้งนี้ได้ และในหัวข้อต่อไปเราจะบอกวิธีเช็คว่าร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง หรือโครงการคนละครึ่งร้านค้านั้นสามารถดูได้อย่างไร? ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันเลย!

คนละครึ่งรอบใหม่ รองรับร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งทั้งออนไลน์และออฟไลน์

ก่อนอื่นเลยเงื่อนไขของคนละครึ่งรอบใหม่นั้นก็คือ ทางรัฐบาลจะแจ้งว่าโครงการคนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหน และบอกว่าโครงการคนละครึ่งหมดเขตวันไหน โดยยอดเงินที่ได้มาจากคนละครึ่งรอบใหม่ลงทะเบียนนั้น จะเป็นการที่รัฐและตัวท่านเองแบ่งจ่ายกันคนละครึ่งสูงสุด 150 บาท/วัน เช่นหากท่านสมัครรับสิทธิ์เรียบร้อยแล้ว เวลาไปจ่ายเงิน 200 กับร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง ทางรัฐจะจ่ายให้ร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งนั้น 100 บาท ส่วนท่านก็จ่ายเงินส่วนเกินรวมถึงเงินครึ่งหนึ่งให้กับร้านค้าไป โดยในปัจจุบันนคนละครึ่งรอบใหมี้ทั้งร้านค้าและผู้ที่สมัครไว้จะสามารถชำระเงินได้ผ่านการแสกน QRcode ในแอพเป๋าตัง จะเป็นการแสกนคนละครึ่งรอบใหม่ผ่านทางมือถือ หรือจะผ่านการส่งให้ทางช่องแชทก็ได้ทั้งหมด

คนละครึ่งรอบใหม่  มีเงื่อนไขที่ไม่ควรทำอยู่ด้วยในปี 2567

มีโครงการคนละครึ่งร้านค้าบางร้านที่ใช้คนละครึ่งรอบใหม่ในทางที่ผิดกฏหมาย นั่นคือบางคนลงทะเบียนรับสิทธิ์คนละครึ่งรอบใหม่ไปแล้ว ไม่ได้ทำการนำเงินคนละครึ่งรอบใหม่ลงทะเบียนไปซื้อของตามร้านที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง แต่กลับไปทำการลงคนละครึ่งรอบใหม่ให้ถึงยอดสูงสุดในแต่ละวัน จากนั้นก็จะให้ที่ร้านโอนเงินเข้ามาให้แทน ซึ่งหากทางเจ้าหน้าที่ผู้ตรวจสอบคนละครึ่งรอบใหม่นี้ พบเจอก็จะมีการลงโทษอย่างการปรับเงิน หรือให้จำคุก หรือว่าทั้งจำทั้งปรับเลย ดังนั้นขอแนะนำว่าใครที่ลงคนละครึ่งรอบใหม่ไปแล้ว ไม่ควรทำให้ผิดกฏหมาย และเช็คดีๆ ว่าโครงการคนละครึ่งใช้ได้ถึงวันไหนและโครงการคนละครึ่งหมดเขตวันไหน เพราะหากเลยกำหนดคนละครึ่งรอบใหม่ก็จะทำให้เงินของท่านถูกตัดสิทธิ์และยกเลิกทันที