แนะนำยิ่งใช้ยิ่งได้ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในปี 2024

ในปี 2567 นี้รัฐบาลได้ออกยิ่งใช้ยิ่งได้ขึ้นมาเพื่อให้ประเทศไทยมีสภาพคล่องตัวด้านเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในช่วงโควิด-19 นี้ โดยโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นี้ จะเป็นการที่ให้ท่านนำเงินไปจ่ายตามร้านค้าต่างๆ ที่ร่วมรายการ เช่น ห้างสรรพสินค้า ร้านบริการต่างๆ รวมถึงร้านที่ลงทะเบียน VAT ไว้ ซึ่งจะยิ่งใช้ยิ่งได้นี้ จะเป็นเหมือนบริการคืนเงินในรูปแบบส่วนลด คูปอง หรือก็คือ E-Vouche ที่คล้ายๆ แอพ Cash Back ซึ่งหลังจากที่ลงทะเบียนยิ่งใช้ยิ่งได้ไปแล้วท่านจะได้รับเงินคืนสูงสุด 7000 บาทต่อคน ดังนั้นเมื่อรู้แล้ว่วาโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร?และรู้แล้วว่ายิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ยังไง? ในหัวข้อต่อไปเราจะมาดูกันว่ายิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน และยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขเบื้องต้นว่าอย่างไรบ้าง เป็นต้นผ่านการรวบรวมคำถามยอดฮิตไว้ในปี 2567 นี้ 

รวมคำถามที่พบบ่อยของยิ่งใช้ยิ่งได้ 

ยิ่งใช้ยิ่งได้อาจจะเป็นระบบที่สมัครง่าย แต่บางคนอาจจะยังไม่รู้วิธีใช้หรือสงสัยในหลยๆ ส่วน ดังนั้นในหัวข้อนี้จะเป็นการอธิบายคำถามต่างๆ เลยว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นี้น่าสนใจอย่างไรบ้าง โดยคำถามนั้นจะมีดังต่อไปนี้

  • ยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร? – สำหรับข้อนี้ได้อธิบายไว้แล้วบนหัวข้อแรก
  • ยิ่งใช้ยิ่งได้ลงทะเบียนวันไหน? – ยิ่งใช้ยิ่งได้นั้น ได้หมดเขตวันลงทะเบียนไปแล้ว เพราะเปิดรับตั้งแต่ช่วงมิถุนายน และสามารถเริ่มใช้ช่วงเดือนกรกฎาคมจนถึงสิ้นปีนี้
  • ยิ่งใช้ยิ่งได้เงื่อนไขว่าไว้อย่างไรบ้าง? – เงื่อนไขหลักของการลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้นั้นก็จะเหมือนโครงการรัฐบาลอื่นๆ แต่จะมีพิเศษมาคือท่านจะต้องไม่เป็นผู้ลงทะเบียนคนละครึ่งเฟส 3
  • ยิ่งใช้ยิ่งได้ใช้ได้ที่ไหน? –  สามารถใช้จ่ายได้ตามร้านค้าต่างๆ ที่มีป้ายแจ้งว่ารับยิ่งใช้ยิ่งได้ โดยจะรับมาเป็น E-Vouche ที่มียอดสูงสุด 7000 บาท
  • วิธีใช้ยิ่งใช้ยิ่งได้ยากหรือไม่? – ใช้ง่ายมากๆ เพียงทำการจ่ายและชำระสินค้าหรือบริการผ่านแอพเป๋าตัง
  • เช็คสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้อย่างไรดี? – สามารถเช็คสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ 2 ช่องทาง คือผ่านแอพเป๋าตังค์เลย หรือผ่านทางเว็บไซต์
  • ยกเลิกยิ่งใช้ยิ่งได้ได้ไหม? – ท่านที่สมัครไปตอนแรก บางคนอาจจะยังไม่รู้ว่าโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้คืออะไร แต่เมื่อรู้แล้วไม่มีความประสงค์จะใช้ก็สามารถทำการยกเลิกยิ่งใช้ยิ่งได้ผ่านการโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ หรือไปธนาคารที่ร่วมรายการ

ยิ่งใช้ยิ่งได้ ลงทะเบียนง่ายๆ ผ่านการยืนยันตัวตนบนแอพกระเป๋าตังค์

สุดท้ายนี้สำหรับใครที่สนใจยิ่งใช้ยิ่งได้ และได้ลงทะเบียนไปแล้ว แต่สงสัยว่าทำไมยังเริ่มใช้ไม่ได้เสียที คำตอบง่ายมากๆ เพราะล่าสุดทางโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ รวมถึงโครงการอื่นๆ จะต้องมีการยืนยันตัวตนผ่าน 2 วิธีนั่นคือ ลงทะเบียนโครงการยิ่งใช้ยิ่งได้ผ่านแอพธนาคารกรุงไทย หรือแสกนบัตร ถ่ายใบหน้าเพื่อรับสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้รับ E-Vouche ผ่านแอพกระเป๋าตัง แต่หากใครทำไม่ได้ แนะนำว่าให้ไปยังตู้ ATM ที่รับเสียบบัตรประชนชน จากนั้นเพียงเสียบบัตร ก็เป็นอันเสร็จ รอรับสิทธิ์ยิ่งใช้ยิ่งได้ให้เงินคืนสูงสุด 7000 บาท/คนได้เลย เพราะนี่จะเป็นอีกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่จะช่วยให้เราทุกคนผ่านสถาการณ์โควิด-19 ปี 2024 นี้ไปด้วยกันได้!