เช็คสิทธิ์เราชนะผ่านช่องทางไหนได้บ้างในปี 2024

โครงการเยียวยาในปี 2567 นี้มีมากมาย หนึ่งในนั้นคือ ‘โครงการเช็คสิทธิ์เราชนะ’ ที่สามารถลงทะเบียนรับเงินได้ง่ายๆ แต่ในวันนี้เราจะมาบอกข้อมูลการเช็คสิทธิ์เราชนะผ่านทาง www.เราชนะ เช็คสิทธิ์หรือว่าเราชนะ.com เช็คสิทธิ์ลงทะเบียน และอีกหนึ่งวิธีตรวจสอบเช็คสิทธิ์เราชนะ นั่นก็คือแอพกระเป๋าตังค์กรุงไทยที่มีฟีเจอร์ช่องทางวิธีเช็คสิทธิ์เราชนะได้แล้ว ดังนั้นในวันนี้ใครที่อยากเช็คทบทวนสิทธิ์เราชนะ หรือโครงการเราชนะยืนยันตัวตนนั้น บทความนี้จะมาบอกวิธีการเช็คสิทธิ์เราชนะง่ายๆ ผ่านไม่กี่ขั้นตอน และจะมาบอกด้วยว่าสาเหตุอะไรที่บางคนเจอปัญหาเราชนะตรวจสอบสิทธิ์ไม่ไดหรือเช็คสิทธิ์ไม่ได้ ถ้าพร้อมแล้วมาดูกันได้เลย!

วิธีง่ายๆ ในการเช็คสิทธิ์เราชนะล่าสุด

อย่างที่ได้แจ้งไปว่าการเช็คสิทธิ์เราชนะนี้ ท่านสามารถที่จะทำการตรวจสอบเช็คสิทธิ์เราชนะได้หลากหลายช่องทาง ซึ่งหลักๆ วิธีการ และขั้นตอนวิธีการเช็คสิทธิ์เราชนะเพื่อลงทะเบียนรับเงินโครงการเยียวยานั้นจะมีความคล้ายคลึงกัน ดังนี้

  • ข้อแรกเลยคือ เลือกช่องทางการขอเช็คสิทธิ์เราชนะ ได้แก่ เราชนะ.com เช็คสิทธิ์ลงทะเบียน และแอพกระเป๋าตังค์  
  • ขั้นที่สอง ให้เลือกตรงหัวข้อเช็คทบทวนสิทธิ์เราชนะ โดยท่านจะต้องใส่เลขบัตรประจำตัวประชาชนลงไป พร้อมกับวัน เดือน ปีเกิดเพื่อให้ทางเราชนะยืนยันตัวตนท่านได้ว่าการเช็คสิทธิ์นี้พบชื่อของท่านว่าจัดอยู่ในกลุ่มบุคคลที่ลงทะเบียนหรือไม่? 
  • หลังจากนั้นระบบจะแจ้งว่าท่านได้สมัครไว้หรือไม่ โดยหากสมัครโครงการเยียวยาแล้ว ตรงสถานะเช็คสิทธิ์เราชนะ จะขึ้นตารางชี้แจงวันเวลาจ่ายเงินให้ท่านเลย  
  • ส่วนใครที่ตกใจว่าเราชนะตรวจสอบสิทธิ์ไม่ได้ ให้พิจารณาตามนี้คือ ท่านอาจไม่ได้ลงทะเบียนไว้หรือไม่ได้อยู่ในกลุ่มผู้รับเงิน และอีกกรณีคือระบบตรวจสอบเช็คสิทธิ์เราชนะผิดพลาด ถ้าเป็นแบบนี้ต้องติดต่อเจ้าหน้าที่ทันที

เช็คสิทธิ์เราชนะแล้วต้องทำอย่างไรต่อ?

หลายๆ คนสงสัยกันว่า เมื่อเช็คสิทธิ์เราชนะเสร็จแล้ว ก็นับเป็นเพียงการตรวจสอบเช็คสิทธิ์เราชนะเพียงเท่านั้นเลยหรือ? ต้องทำอะไรต่อหรือไม่? ซึ่งจะขอบอกว่าหลังจากผ่านวิธีเช็คสิทธิ์เราชนะผ่านเว็บ www.เราชนะ เช็คสิทธิ์ หรือผ่านแอพเป๋าตังแล้ว สามารถจำแนกได้ 2 กรณี ดังนี้

  1. กรณีที่ 1 หากท่านรู้ว่าเคยลงทะเบียนเคยสมัครเราชนะแล้ว เมื่อเช็คทบทวนสิทธิ์เราชนะเสร็จ ท่านก็รอเพียงวันที่เงินจากโครงการเยียวยาโอนเข้าบัญชีได้เลย
  2. กรณีที่ 2 หากเช็คสิทธิ์เราชนะ แล้วพบว่าท่านยังไม่ผ่านขั้นตอนการรับสิทธ์เราชนะ สิ่งที่ต้องทำคือ ให้ทำการลงทะเบียนเราชนะผ่านขั้นตอนและวิธีต่างๆ จากนั้นก็ทำเรื่องเราชนะยืนยันตัวตนดยทำได้ผ่านธนาคารกรุงไทย ตู้ ATM และผ่านแอพ

เพียงเท่านี้ท่านก็สามารถรู้ได้แล้วว่าหากเช็คสิทธิ์เราชนะเสร็จแล้ว จะต้องทำอย่างไรต่อ ต้องเตรียมตัวอย่างไรได้บ้าง ดังนั้นหากในอนาคตถ้ามีโครงการเยียวยาเราชนะรอบใหม่ หรือโครงการใหม่ๆ ก็อย่าลืมไปลงทะเบียนกันเพื่อจะไม่พลาดโอกาสที่ดีของท่านในปีนี้